Thứ Ba, 28 tháng 6, 2011

NHÌN THẤU SUỐT

NHÌN THẤU SUỐT

Một tâm trí yên lặng mà rất cảnh giác, quan sát là một ân sủng; nó như quả đất, giàu có với khả năng vô tận. Chỉ khi nào có một tâm trí như thế, không so sánh, không kết án thì mới có thể hiện hữu sự phong phú vô lượng.
Đừng để khói của sự vụn vặt làm bạn tàn lụi và hãy để lửa bốc lên. Bạn phải tiếp tục đi, lao tới hũy cho sạch, chớ bắt rễ Đừng để bất cứ vấn đề nào bắt rễ, hãy chấm dứt nó ngay và mỗi sớm mai thức dậy tươi mát, trẻ trung và thơ ngây.
Hãy khôn ngoan và minh bạch về sức khỏe của mình, đừng để xúc động và tình cảm gây trở ngại cho sức khỏe hoặc làm giảm thiểu hành động của bạn. Có quá nhiều ảnh hưởng và sức ép liên tục uốn nắn tâm trí và con tim, hãy nhận biết chúng, chặt phăng chúng đừng làm tên nô lệ cho chúng- làm một tên nô lệ là xoàng xĩnh. Hãy tỉnh thức, rực cháy.
Hãy đối mặt sợ hãi, mời mọc nó; đừng để nó thình lình ập xuống bạn mà là hãy liên tục đối mặt với nó; theo đuổi nó một cách chuyên cần và kiên định. Hy vọng bạn bình an và không bị sợ hãi về mọi sự đó, nó có thể chữa trị được và chúng ta sẽ theo dõi nó. Đừng để nó làm bạn sợ hãi.
Sâu sắc, hướng nội, có lẽ làm chậm dần trạng thái héo úa; bạn có thể không ý thức hoặc đang ý thức hoặc đang lơ là cái đó. Cơn sóng sa đọa thì luôn luôn ở trên chóp của chúng ta, bất kể người ấy là ai. Hãy vươn tới nó, gặp gỡ nó mà không phản ứng và hành động thoát ra khỏi nó thì đòi hỏi năng lượng lớn lao. Năng lượng chỉ xuất hiện khi không có xung khắc, dù ý thức, vô thức hay rất tỉnh thức.
Đừng để các vấn đề đâm rễ. Hãy nhanh chóng xuyên qua chúng, chặt phăng chúng như cắt ngang miếng bơ. Đừng để chúng lưu dấu, hãy chấm dứt chúng khi chúng phát sinh. Bạn không thể tránh không có các vấn đề nhưng hãy chấm dứt chúng ngay lập tức.
Có một thay đổi dễ thấy nơi bạn- sinh động, mạnh mẽ và sự minh bạch nội tâm sâu xa hơn, hãy giữ nó- hãy để nó hoạt động- hãy cho nó cơ hội tuôn trào dữ dội và sâu xa. Dù bất cứ điều gì xãy ra, đừng để mình héo úa vì hoàn cảnh, vì gia đình, vì tình trạng thể chất của mình. Hãy ăn uống cách riêng, tập thể dục và đừng trở nên buông thả. Đang đến một trạng thái nhất định, hãy tiếp tục, đừng dừng tại đó hoặc bạn đi tới trước hoặc đi giật lùi. Bạn có thể bị động. Bạn cởi lên ngọn sóng nội tâm đã rất nhiều năm, khi lùi xa , khi tiến vào, nhưng lúc này, từ chuyển động nội tâm đó, bạn phải đi xa- gặp gỡ người đời hơn- hãy trãi rộng đời mình.
Hoàn thành một số lượng lớn lao về quán tưởng và được khỏe mạnh Tôi hy vọng bạn cũng đang làm điều ấy- bắt đầu bằng việc nhận biết từng ý nghĩ- cảm xúc- suốt ngày, các thần kinh và óc não. Rồi trở nên yên lặng, tỉnh lặng đây là cái không thể thực hiện bằng kiếm soát- kế đó thật sự bắt đầu quán tưởng. hãy làm điều đó với sự cẩn trọng.
Dù xãy ra bất cứ điều gì, chớ để thể xác uốn nắn bản tính của tâm trí. Hãy nhận biết thể xác, ăn hợp cách, hãy ở một mình vài giờ trong một ngày - đừng lùi bước và đừng là tên nô lệ cho hoàn cảnh. Hãy mãnh liệt hãy tỉnh thức.

Người đồng hành

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét