Thứ Hai, 13 tháng 5, 2013

THOÁT KHỎI CÁI ĐANG LÀ


   THOÁT KHỎI CÁI ĐANG LÀ

 


    Thấu hiểu cái đang là mới là đạo đức, còn trở nên đạo đức là tiếp tục duy trì, là che đậy cái đang là bằng cái bạn thích được là. Thế nên trong động thái trở thành đạo đạo đức, bạn né tránh hành động trực tiếp lên cái đang là. Né tránh cái đang là bằng cách tu luyện dựa theo một lý tưởng, được xem là đạo đức, nhưng nếu bạn chịu khó nhìn kỹ và nhìn thẳng vào đó, bạn sẽ thấy không có chi là đạo đức cả. Đấy chỉ là trì hoãn giáp mặt cái đang là.  Đạo đức không phải là trở thành cái không là, đạo đức là thấu hiểu cái đang là và do đó, thoát khỏi cái đang là. Đạo đức vốn cực kỳ thiết yếu trong một xã hội đang nhanh chóng tan rã.

                                                         Người đồng hành         

5 nhận xét:

  1. Cốt lõi của việc tu hành là gì? là tìm lại Phật tánh vốn có trong mỗi người và tôn trọng sự thật. Sự thật là gì? là Thân Tâm Cảnh đều là pháp Sinh Diệt. và tìm Phật tánh ( Chơn Tâm ) ở đâu? Ở nơi nào, lúc nào có Vọng Tâm là là ngay khi ấy Phật Tánh có mặt. Vọng Tâm bắt nguồn từ Chơn Tâm. Như sóng với Nước. Không cần diệt, chẳng cần tìm. Không có pháp để tu. Chúng sanh vốn là Phật đã thành. Càng nói càng xa! Chúc bạn khõe mạnh

    Trả lờiXóa
  2. SỰ TĨNH LẶNG
    Con người tu học – cốt đừng để bị mê hoặc, bởi cái muôn hình muôn vẽ của thế giới hiện tượng, đừng rong ruỗi theo nó, như thế con người sẽ tới sự “lặng yên” thì cái Tôi diệt, Ái diệt, Thủ diệt và Vô minh diệt. Quá trình giải thoát sẽ hình thành và tới một lúc nhất định hành giả trực nhận thực tại tuyệt đối không thể nghỉ bàn. Đây là sự chứng thực đặc trưng của Phật giáo chỉ dành cho những người chịu tu tập , không dành cho đầu óc lý luận suông.

    Trả lờiXóa
  3. SỰ TĨNH LẶNG
    Con người tu học – cốt đừng để bị mê hoặc, bởi cái muôn hình muôn vẽ của thế giới hiện tượng, đừng rong ruỗi theo nó, như thế con người sẽ tới sự “lặng yên” thì cái Tôi diệt, Ái diệt, Thủ diệt và Vô minh diệt. Quá trình giải thoát sẽ hình thành và tới một lúc nhất định hành giả trực nhận thực tại tuyệt đối không thể nghỉ bàn. Đây là sự chứng thực đặc trưng của Phật giáo chỉ dành cho những người chịu tu tập , không dành cho đầu óc lý luận suông.

    Trả lờiXóa

  4. Hãy khám phá cái thực và cái ảo trong cuộc sống chung quanh bạn cùng với những khống chế và bạo tàn chứa chấp trong đó, bấy giờ bạn mới thấy cái gì là chân thật.

    Trả lờiXóa
  5. Xin chào sự xuất hiện của bạn. Sinh

    Trả lờiXóa